GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ: Quảng Lãng Ân Thi, Hưng Yên

Email:  c2quanglangat.hungyen@moet.edu.vn

Điện thoại: 0983382589.

                                                         Giờ tập thể dục của HS

Trường THCS Quảng Lãng được thành lập vào tháng 9/1961. Khi mới thành lập trường mang tên Trường cấp 2 Nông nghiệp Quảng Lãng. Năm học 1969-1970 đến năm học 1990-1991: Trường Phổ thông cấp 1-2 xã Quảng Lãng. Năm học 1991-1992 :Trường PTCS xã Quảng Lãng. Năm học 1992- 1993 : Trường cấp 2 Quảng Lãng sát nhập với trường cấp 2 Đặng Lễ thành trường cấp 2 liên xã Đặng Lễ- Quảng Lãng. Từ năm học 1995 - 1996 tách thành hai trường: THCS Quảng Lãng, THCS Đặng Lễ. Từ đó đến nay trường mang tên: THCS Quảng Lãng.

Trong quá trình phát triển và trưởng thành, nhà trường đã khẳng định được vị trí quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh trung học cơ sở là có đủ phẩm chất đạo đức và trí tuệ để tiếp tục học lên lớp trên đạt kết quả tốt . Từ khi thành lập đến nay nhà trường luôn cố gắng, quyết tâm phấn đấu về mọi mặt, xây dựng trường tiên tiến cấp huyện, trường tiên tiến cấp tỉnh , trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Đặc biệt năm học 1963- 1964 trường được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, từ năm học 2001 - 2010 trường liên tục đạt danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Chi bộ Nhà trường liên tục đạt Danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh các cấp. Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, Công đoàn nhà trường được Liên đoàn lao động tỉnh tặng 3 bằng khen, Liên đội được Trung ương Đoàn tặng 1 bằng khen, 1 cá nhân được UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Về cơ sở vật chất: Tổng diện tích của nhà trường có 8500 m¬2, với một khuôn viên đẹp, đầy đủ biển trường, cổng trường, tường bao cùng 2 khu phòng gồm 8 phòng học và khu nhà hiệu bộ. Các phòng học đều đảm bảo yêu cầu về ánh sáng, quạt mát, bàn ghế đúng tiêu chuẩn. Cơ sở vật chất nhà tr¬ường th¬¬ường xuyên được tu sửa ngày càng khang trang, đảm bảo cho học sinh học 1 ca, đáp ứng yêu cầu dạy, học và các hoạt động giáo dục trong nhà tr¬¬ường.

Nhà trường cũng đã có tương đối đầy đủ các trang thiết bị theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu ở các môn học. Nhà trường cũng trang bị được một số thiết bị hiện đại như máy chiếu đa năng phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục nhà trường đã có nhiều giải pháp để quản lý tốt chất lượng giáo dục như: thực hiện nghiêm túc việc tuyển sinh đầu vào lớp 6 và dự thi PTTH đạt kết quả cao (năm 2011 HS dự thi cấp III đạt kết quả cao, đứng vị trí thứ 5/22 trường trong huyện và các năm còn lại đều ở mức trung bình khá); Hàng năm trường đã tổ chức phân công giáo viên giảng dạy hợp lý theo đúng chuyên môn được đào tạo; tích cực đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy. Tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia học bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn để nâng cao trình độ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên 100% đạt chuẩn, 50% trên chuẩn. Tập thể cán bộ GV, nhân viên nhà trường luôn có tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, nhiệt tình hăng say trong công tác đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục. Phối hợp tốt với các tổ chức trong và ngoài Nhà trường trong việc giáo dục học sinh, nhất là phối kết hợp hiệu quả với ban đại diện cha mẹ học sinh.

Về quản lý tài chính, CSVC: Nhà trường thực hiện quản lý tài chính theo đúng các văn bản pháp quy về chế độ tài chính hiện hành của Nhà nước. Tất cả các nguồn tài chính được nhà trường quản lý một cách có hiệu quả, sử dụng đúng mục đích, công bằng, công khai, minh bạch. CSVC được bảo quản và quản lý tốt, hạn chế đến mức thấp nhất về hỏng hóc, không xảy ra tình trạng mất mát.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị Quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng(khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nhà trường tiếp tục xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục trong Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường. Vì trước đó tháng 3 năm 2011 nhà trường đã thực hiện làm điểm về công tác tự đánh giá- Kiểm định chất lượng được Giám đốc SGD&ĐT Hưng Yên ra Quyết định công nhận đạt cấp độ 2. Sau khi được công nhận, trên cơ sở đó nhà trường duy trì thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn được quy định tại Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở trường trung học phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học) làm công cụ đánh giá.

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của Hưng Yên, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo: 
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố.

4. Phương châm giáo dục: 
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, tổ chức liên kết với một số trường quốc tế giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
- Liên kết với các trường THPT, Đại Học trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
- Liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Austraylia…để tổ chức liên hoan trại hè cho học sinh tham quan hội nhập, du học có học bổng…
- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường THCS Quảng Lãng